Chào mừng bố mẹ và các con đến với task học thứ nhất. Ở task này chúng ta sẽ cùng làm quen với chủ đề Body Parts –  Bộ phận cơ thể.

Task 1 được chia làm 5 phần và thực hiện trong 10 ngày.

1. Phần A (Ngày 1): Con xem 2 video chủ đề Body Parts.

2. Phần B ( Ngày 2 ): Xem 2 video tiếp theo theo chủ đề.

3. Phần C (Ngày 3+ 4): Con thực hành chơi Quizizz và Liveworksheets để giúp con nhanh ghi nhớ bài hơn.

4. Phần D (Ngày 5+6): Cùng con “Chơi” với flashcards và làm bài tập thực hành nhận biết giúp con dần nhận diện được từ vựng thông qua sự tương tác của bố mẹ. 

5. Phần E (Ngày 7+8+9+10): Con ôn tập lại nội dung bài học.

Sau khi hoàn thành các phần học của task 1, bố mẹ giúp con quay lại video để báo cáo kết quả học của con.

Chúc bố mẹ và các con học vui!

Lưu ý: Bố mẹ inbox qua nhóm học Bmyc01 để nhận Album học tập của con.

I. Thời hạn nộp báo cáo: 10 ngày

II. Nội dung nộp báo cáo: 

1. Con báo cáo phần nắm bắt từ vựng của bài theo 1 trong 2 cách:

  • 1 video con hát 1 bài hát theo chủ đề Body Parts, trong đó con vừa hát vừa chỉ tay hoặc cầm thẻ flashcard tương ứng với bộ phận cơ thể đó.
  • Con tương tác nhận biết theo flashcards cùng bố mẹ. Động viên con nhận diện và bật nói được từ vựng đó.

2. Hình ảnh hoặc video bài tập Quizizz.

Bạn nộp bài TẠI ĐÂY.

III. Nộp bài thành công:

Khi nộp bài thành công Bố mẹ hãy ib qua nhóm học Bmyc01 để báo cho Admin.

Nhóm học sẽ chấm bài cho con trong vòng không quá 48h.

Lưu ý: để việc chấm bài được hiệu quả, bố mẹ nên quay các video có nội dung vừa đủ, tập trung vào bài học. Mỗi video không qua 5 phút.

VIDEO MẪU BÁO CÁO:

  1. Bố mẹ cam kết duy trì học đều đặn cùng con mỗi ngày.
  2. Thời gian hỗ trợ con trong việc học là thời gian dành trọn cho con, không phân tán tư tưởng vào việc khác. Hỗ trợ con hết mình.
  3. Linh hoạt và khéo léo trong cách dẫn dắt con.
  4. Tăng thời gian nghe vô thức khi có thể, đảm bảo thời gian nghe cho con ít nhất khoảng 1-2h mỗi ngày.
  • Prekids là giai đoạn làm quen với việc học Tiếng Anh mỗi ngày tại nhà, mọi thứ khá mới mẻ với các con: thay vì được chơi tự do theo sở thích, các con sẽ làm quen với việc xem – nghe Tiếng Anh mỗi ngày, làm quen với việc ghi nhớ, với việc quay báo cáo… Hơn nữa độ tuổi của các con còn rất nhỏ nên rất cần sự động viên, khích lệ, linh hoạt trong cách hướng dẫn con của bố mẹ. 
  •  DUY TRÌ – TẠO THÓI QUEN HỌC ĐỀU ĐẶN, linh hoạt trong cách hướng dẫn là yếu tố quan trọng tạo nền tảng cho việc học ngôn ngữ. Bố mẹ hãy cam kết thực hiện NHIỆM VỤ NÀY CÙNG CON NHÉ.

HƯỚNG DẪN TƯƠNG TÁC CHỦ ĐỀ “BODY PARTS”

Hoạt động tương tác sẽ nên được tập trung nhiều từ ngày học thứ 3 trở đi vì lúc đó con đã nắm sơ qua được nội dung bài học. Chúng ta sẽ giúp con học theo nguyên tắc: Xem để hiểu – nghe (nhiều) để nhớ và tương tác để ôn lại bài và có sự vận dụng. Vậy việc hỗ trợ con sẽ chia thành các giai đoạn tương tác nhỏ như sau:

Lưu ý : Bố mẹ click vào từng câu để xem chi tiết câu trả lời.

1. Hoạt động xem video

Trả lời:

Xem cùng con để giúp con tăng độ hứng thú và tập trung vào video.

2. Hoạt động tương tác trên Quizizz, Liveworksheet

Trả lời:

Bố mẹ chơi cùng con, phần nào khó bố mẹ hỗ trợ con,…đây được coi là 1 công cụ bổ trợ thêm cho việc giúp con ghi nhớ bài học. Khi chơi, bố mẹ hãy cố gắng chơi thật vui và thu hút được con chơi cùng.

3. Hoạt động tương tác dùng flashcards

Trả lời:

Bố mẹ có thể tham khảo:

  • Khi mới học, chúng ta chưa yêu cầu con phải bật nói hay gọi tên được từ đó là từ gì, chúng ta chỉ dùng flashcards để giúp con bắt đầu nhận diện được từ qua hình ảnh. Bố mẹ có thể dùng mẫu câu hỏi: “Where is the mouth/ nose/ …?”, “Where are the eyes/ ears/ …?” hoặc “Touch your nose/ eyes/ …”; sau đó con sẽ nhặt thẻ có hình ảnh tương ứng, hoặc con có thể dùng tay chỉ theo bộ phận trên cơ thể mình.
  • Với bạn nào hiếu động, bố mẹ hãy dùng thẻ là công cụ để tổ chức trò chơi với con: rải các tấm thẻ trên sàn nhà hoặc dán flashcards lên bảng và tiến hành thi với con. Bố mẹ đưa ra yêu cầu “Can you find the eyes/ mouth/ …?” và có thể thi xem ai sẽ là người tìm hoặc chỉ vào được tấm thẻ nhanh nhất sẽ chiến thắng (bố mẹ có thể khuyến khích con bật nói từ khi tìm được tấm thẻ đúng, nếu con chưa bật nói được ngay, bố mẹ có thể hỗ trợ, gợi ý cho con). Việc tổ chức thi đua sẽ tăng sự thích thú, hăng hái học tập cho con. 
  • Sau khi con đã ghi nhớ được từ vựng tương đối tốt rồi, bố mẹ sẽ thay đổi mẫu câu hỏi để tăng khả năng chủ động bật nói các từ cho con hơn như: “What is this?” hoặc “What are they?”. Con sẽ tự bật nói các từ tương ứng. Với cách tương tác này, bố mẹ dùng flashcards hoặc chỉ bộ phận bất kỳ và hỏi con với mẫu câu hỏi ở trên.
  • Nếu con hoàn thành nhanh và tốt, bố mẹ nên hướng con tới mẫu câu trả lời hoàn chỉnh như “It’s a mouth/ nose/ …” hoặc “They are eyes/ ears/ …”.  Bố mẹ cũng có thể để con đóng vai trò là người hỏi, đưa ra yêu cầu để bố mẹ thực hiện (các mẫu câu hỏi tương tự như trên).
  •  Bố mẹ cũng có thể mở rộng thêm một số câu hỏi như: “How many noses/ fingers/ … do you have?” để tương tác cùng con nếu còn thời gian luyện tập.
error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688