Hướng dẫn bài thuyết trình chủ đề Should AI teachers be included in school education? bằng tiếng Anh

Thuyết trình tiếng Anh chủ đề Should AI teachers be included in school education? trong sự kiện thuyết trình “Talk about Vietnamese Teachers’ Day on November 20th” là một chủ đề quen thuộc được học sinh yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, để được video tham gia chất lượng, các con nên trang bị cho mình vốn từ vựng về chủ đề này thật chi tiết, áp dụng kèm cấu trúc câu, bố cục tổng quan để triển khai ý cho bài thuyết trình một cách hiệu quả.

Thầy cô BMyC sẽ giới thiệu cho các con cách xây dựng một bài thuyết trình từ mở bài, thân bài, kết bài cho chủ đề Should AI teachers be included in school education? dành cho cấp độ học viên STEP 4 HỌC VIÊN PRIMARY

Hướng dẫn bài thuyết trình chủ đề Should AI teachers be included in school education? bằng tiếng Anh
Hướng dẫn bài thuyết trình chủ đề Should AI teachers be included in school education? bằng tiếng Anh

1. Chi tiết về chủ đề Should AI teachers be included in school education?

TOPIC CHỦ ĐỀ
Should AI teachers be included in school education?
Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình giáo dục ở lớp không?

2. Hướng dẫn lên outline chung cho bài thuyết trình chủ đề Should AI teachers be included in school education?

Should AI teachers be included in school education? Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình giáo dục ở lớp không?
***OPENING***
***MỞ BÀI***
  • A song / A poem of school
  • Introduce yourself (Name / Age / City / School)
  • Name of the topic
  • Why do I choose this topic?
  • Hát / Đọc thơ về trường của mình, hoặc 1 bài có chủ đề tương tự
  • Giới thiệu bản thân (Tên / Tuổi / Thành phố / Trường)
  • Giới thiệu tên chủ đề
  • Lý do em quan tâm chủ đề này?
***BODY***
***THÂN BÀI***
Idea 1 AI teachers should be included in school education.
Idea 2 AI teachers should NOT replace human teachers.
Comparison and Solution
Ý kiến 1 Giáo viên AI nên được đưa vào chương trình giáo dục ở trường.
Ý kiến 2 Giáo viên AI không nên thay thế giáo viên con người.
So sánh 2 ý kiến và đưa ra giải pháp.
***CONCLUSION***
***KẾT LUẬN***
  • Emphasize advantages and disadvantages of both ideas.
  • Give personal opinions.
  • Thank you and Goodbye
  • Nhấn mạnh ưu điểm và nhược điểm của cả hai ý kiến.
  • Đưa ra ý kiến ​​cá nhân.
  • Cảm ơn và Tạm biệt

3. Chi tiết nội dung thuyết trình và bài mẫu tham khảo chủ đề Should AI teachers be included in school education?

Should AI teachers be included in school education? Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình giáo dục ở lớp không?
***OPENING***
***MỞ BÀI***

– A song / A poem of school

– Introduce yourself (Name / Age / City / School)

– Name of the topic : Should AI teachers be included in school education?

– Why do I choose this topic?

– Hát / Đọc thơ về trường của mình, hoặc 1 bài có chủ đề tương tự

-Giới thiệu bản thân (Tên / Tuổi / Thành phố / Trường)

– Giới thiệu tên chủ đề: Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình giáo dục ở lớp không?

– Lý do em quan tâm chủ đề này?

Example:

Hello everyone! My name is Linh, I’m 13 years old, and I live in Ho Chi Minh City. I study at Green Future Secondary School. Today, I would like to talk about the topic “Should AI teachers be included in school education?” I choose this topic because AI is becoming very popular in schools, and I’m curious to know if it can really help students learn better.

Ví dụ:

Xin chào mọi người! Em tên là Linh, 13 tuổi, sống tại TP. Hồ Chí Minh. Em học ở trường THCS Green Future.
Hôm nay, em muốn nói về chủ đề “Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình học ở trường không?”. Em chọn chủ đề này vì AI đang trở nên rất phổ biến trong trường học, và em muốn tìm hiểu xem liệu nó có thực sự giúp học sinh học tốt hơn hay không.

***BODY***

***THÂN BÀI***

IDEA 1: AI teachers should be included in school education.
*Advantages:
+ Providing personalized learning
+ Available 24/7
+ Helping students practice languages or math instantly
+ Reducing workload
*Disadvantages:
+ No emotional connection
+ Too much screen time
+ Data privacy risk
Ý KIẾN 1: Giáo viên AI nên được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông.
*Ưu điểm:
+ Cung cấp chương trình học tập cá nhân hóa
+ Hoạt động 24/7
+ Giúp học sinh luyện tập ngôn ngữ hoặc toán học ngay lập tức.
+ Giảm khối lượng công việc*Nhược điểm:
+ Không có sự kết nối cảm xúc
+ Quá nhiều thời gian sử dụng màn hình
+ Rủi ro về quyền riêng tư dữ liệu

Example:

AI teachers can make learning faster and more personal. They can prepare lessons based on each student’s level and help us practice anytime, even after class. AI is available 24/7 and give instant feedback in subjects like English or Math. Moreover, AI can support real teachers and reduce workload by checking homework or giving extra exercises.
However, AI cannot understand students’ emotions or feelings. Too much screen time also harms our eyes, and sharing data with AI systems may cause privacy problems.

Ví dụ:

Giáo viên AI có thể giúp việc học nhanh hơn và phù hợp với từng học sinh. AI có thể chuẩn bị bài học theo trình độ của mỗi người và giúp chúng em luyện tập bất cứ lúc nào, kể cả sau giờ học. AI luôn hoạt động 24/7 và có thể phản hồi ngay trong các môn như Tiếng Anh hoặc Toán. Hơn nữa, AI có thể hỗ trợ giáo viên thật và giảm khối lượng công việc bằng cách kiểm tra bài tập về nhà hoặc ra thêm bài tập.
Tuy nhiên, AI không thể hiểu cảm xúc của học sinh. Việc dùng màn hình quá nhiều cũng hại mắt, và việc chia sẻ dữ liệu với hệ thống AI có thể gây rủi ro về quyền riêng tư.
IDEA 2:  AI teachers should NOT replace human teachers.
*Advantages:
+ Human teachers understand emotions and values
+ Better classroom management
+ Encourage teamwork and communication
*Disadvantages:
+ Teachers may not have enough time for each student
+ Some areas lack qualified teachers
Ý KIẾN 2: Giáo viên AI KHÔNG NÊN thay thế giáo viên thực sự.
*Ưu điểm:
+ Giáo viên thực sự hiểu được cảm xúc và giá trị
+ Quản lý lớp học tốt hơn
+ Khuyến khích làm việc nhóm và giao tiếp
*Nhược điểm:
+ Giáo viên có thể không có đủ thời gian cho từng học sinh
+ Một số khu vực thiếu giáo viên giỏi
Example:

Human teachers can understand students’ emotions and can inspire us to study harder. They know how to manage a classroom and help students work together. Learning from a real teacher helps us build confidence, communication, and teamwork skills.
But sometimes, teachers do not have enough time for each student, and there is a shortage of good teachers in some areas. In those cases, AI can still be a helpful assistant.
Ví dụ:

Giáo viên thật sự có thể hiểu cảm xúc của học sinh và có thể truyền cảm hứng để chúng ta học tốt hơn. Họ biết cách quản lý lớp học và giúp học sinh làm việc nhóm hiệu quả. Học với giáo viên thật giúp chúng em tự tin hơn và rèn kỹ năng giao tiếp, hợp tác.
Tuy nhiên, đôi khi giáo viên không có đủ thời gian cho từng học sinh, và ở một số nơi có thể thiếu giáo viên giỏi. Trong những trường hợp đó, AI vẫn có thể là một trợ lý hữu ích.
***SOLUTIONS*** ***GIẢI PHÁP***
+ AI teachers can be used as assistants
+ For young students (under 10 years old), AI can only be used for games or learning apps
+ For older students, AI can help in research, revision, and language practice
+ Giáo viên AI có thể được sử dụng như trợ lý
+ Đối với học sinh nhỏ tuổi (dưới 10 tuổi), AI chỉ có thể được sử dụng cho các trò chơi hoặc ứng dụng học tập
+ Đối với học sinh lớn tuổi hơn, AI có thể hỗ trợ nghiên cứu, ôn tập và thực hành ngôn ngữ
Example:

AI teachers should be used as assistants, not to replace real teachers. For young students under 10, real teachers should provide direct instruction, while AI can only be used for games or simple exercises. For older students, AI can support research, revision, and language practice. This way, both AI and human teachers can make learning more effective.

Ví dụ:

Giáo viên AI nên được sử dụng như trợ giảng, chứ không phải để thay thế giáo viên thật. Với học sinh nhỏ dưới 10 tuổi, giáo viên thật nên giảng dạy trực tiếp, còn AI chỉ nên dùng cho các trò chơi hoặc bài tập đơn giản. Với học sinh lớn hơn, AI có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu, ôn bài và luyện ngôn ngữ. Bằng cách này, cả AI và giáo viên thật đều giúp việc học hiệu quả hơn.

***CONCLUSION*** ***KẾT LUẬN***
Emphasize advantages and disadvantages of both ideas.
Give personal opinions.
Thank you and Goodbye !
Nhấn mạnh ưu điểm và nhược điểm của cả hai ý tưởng.
Đưa ra ý kiến ​​cá nhân.
Cảm ơn và tạm biệt!
Example:

In short, both AI teachers and human teachers have advantages and disadvantages. AI can make learning easier, but only human teachers can teach with love and understanding. In my opinion, schools should combine both AI and real teachers to give students the best learning experience.
Thank you for listening and goodbye!
Ví dụ:

Tóm lại, cả giáo viên AI và giáo viên thật đều có ưu điểm và hạn chế riêng. AI giúp việc học dễ dàng hơn, nhưng chỉ có giáo viên thật mới có thể dạy bằng tình cảm và sự thấu hiểu. Theo em, trường học nên kết hợp cả hai để mang lại cho học sinh trải nghiệm học tập tốt nhất.
Cảm ơn mọi người đã lắng nghe, và tạm biệt!

4. Bài mẫu

Should AI teachers be included in school education? Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình giáo dục ở lớp không?

Hello everyone! My name is Linh, I’m 13 years old, and I live in Ho Chi Minh City. I study at Green Future Secondary School. Today, I would like to talk about the topic “Should AI teachers be included in school education?” I choose this topic because AI is becoming very popular in schools, and I’m curious to know if it can really help students learn better.

AI teachers can make learning faster and more personal. They can prepare lessons based on each student’s level and help us practice anytime, even after class. AI is available 24/7 and give instant feedback in subjects like English or Math. Moreover, AI can support real teachers and reduce workload by checking homework or giving extra exercises.

However, AI cannot understand students’ emotions or feelings. Too much screen time also harms our eyes, and sharing data with AI systems may cause privacy problems.

Human teachers can understand students’ emotions and can inspire us to study harder. They know how to manage a classroom and help students work together. Learning from a real teacher helps us build confidence, communication, and teamwork skills.

But sometimes, teachers do not have enough time for each student, and there is a shortage of good teachers in some areas. In those cases, AI can still be a helpful assistant. AI teachers should be used as assistants, not to replace real teachers. For young students under 10, real teachers should provide direct instruction, while AI can only be used for games or simple exercises. For older students, AI can support research, revision, and language practice. This way, both AI and human teachers can make learning more effective.

In short, both AI teachers and human teachers have advantages and disadvantages. AI can make learning easier, but only human teachers can teach with love and understanding. In my opinion, schools should combine both AI and real teachers to give students the best learning experience.
Happy Vietnamese Teachers’ Day! I want to say thank you to all the teachers for your kindness and hard work. I wish you good health, happiness, and success in your life.
Thank you for listening and goodbye!
Xin chào mọi người! Em tên là Linh, 13 tuổi, sống tại TP. Hồ Chí Minh. Em học ở trường THCS Green Future.
Hôm nay, em muốn nói về chủ đề “Có nên đưa giáo viên AI vào chương trình học ở trường không?”. Em chọn chủ đề này vì AI đang trở nên rất phổ biến trong trường học, và em muốn tìm hiểu xem liệu nó có thực sự giúp học sinh học tốt hơn hay không.

Giáo viên AI có thể giúp việc học nhanh hơn và phù hợp với từng học sinh. AI có thể chuẩn bị bài học theo trình độ của mỗi người và giúp chúng em luyện tập bất cứ lúc nào, kể cả sau giờ học. AI luôn hoạt động 24/7 và có thể phản hồi ngay trong các môn như Tiếng Anh hoặc Toán. Hơn nữa, AI có thể hỗ trợ giáo viên thật và giảm khối lượng công việc bằng cách kiểm tra bài tập về nhà hoặc ra thêm bài tập.

Tuy nhiên, AI không thể hiểu cảm xúc của học sinh. Việc dùng màn hình quá nhiều cũng hại mắt, và việc chia sẻ dữ liệu với hệ thống AI có thể gây rủi ro về quyền riêng tư.

Giáo viên thật sự có thể hiểu cảm xúc của học sinh và có thể truyền cảm hứng để chúng ta học tốt hơn. Họ biết cách quản lý lớp học và giúp học sinh làm việc nhóm hiệu quả. Học với giáo viên thật giúp chúng em tự tin hơn và rèn kỹ năng giao tiếp, hợp tác.

Tuy nhiên, đôi khi giáo viên không có đủ thời gian cho từng học sinh, và ở một số nơi có thể thiếu giáo viên giỏi. Trong những trường hợp đó, AI vẫn có thể là một trợ lý hữu ích. Giáo viên AI nên được sử dụng như trợ giảng, chứ không phải để thay thế giáo viên thật. Với học sinh nhỏ dưới 10 tuổi, giáo viên thật nên giảng dạy trực tiếp, còn AI chỉ nên dùng cho các trò chơi hoặc bài tập đơn giản. Với học sinh lớn hơn, AI có thể hỗ trợ trong việc nghiên cứu, ôn bài và luyện ngôn ngữ. Bằng cách này, cả AI và giáo viên thật đều giúp việc học hiệu quả hơn.

Tóm lại, cả giáo viên AI và giáo viên thật đều có ưu điểm và hạn chế riêng. AI giúp việc học dễ dàng hơn, nhưng chỉ có giáo viên thật mới có thể dạy bằng tình cảm và sự thấu hiểu. Theo em, trường học nên kết hợp cả hai để mang lại cho học sinh trải nghiệm học tập tốt nhất.
Chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam! Em muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các thầy cô vì lòng tốt và sự tận tụy của các thầy cô. Em chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
Cảm ơn mọi người đã lắng nghe, và tạm biệt!
TỪ VỰNG CHỦ ĐỀ STEP 4 TRỞ LÊN
STT TỪ VỰNG DỊCH NGHĨA
1 inspire truyền cảm hứng
2 encourage khuyến khích
3 understanding hiểu biết
4 patience kiên nhẫn
5 education system hệ thống giáo dục
6 teaching style
phong cách giảng dạy
7 atmosphere không khí
8 learning environment môi trường học tập
9 responsibility trách nhiệm
10 equality bình đẳng
11 recognition sự công nhận
12 contribution đóng góp
13 meaningful có ý nghĩa
14 community cộng đồng
15 appreciation sự đánh giá cao

Xem thêm:

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688