Phần D (Ngày 5+6):

  • Cùng con “Chơi” với flashcards và làm bài tập thực hành nhận biết giúp con dần nhận diện được từ vựng thông qua sự tương tác của bố mẹ. 
  • Con vừa mới nhận task học được vài ngày, nên có thể con chưa gọi tên – “bật nói” được từ vựng đó ra, mà có thể mới chỉ nhận diện được hình ảnh của từ thôi. Như thế cũng rất tốt rồi ạ.
  • Bố mẹ có thể tham khảo Hướng dẫn tương tác trong mục Tương tác để tương tác cùng con.
  • Duy trì việc nghe thụ động mp3 mỗi ngày.
T1.Flashcards 01.Prekids
T1.Fashcards 02.Prekids
T1.Flashcards 03.Prekids
T1.Flashcards 04. Prekids
T1.Flashcards 05.Prekids
T1.Flashcards 06.Prekids
T1.Bai tap nhan biet.Prekids 01
T1.Bai tap nhan biet.Prekids 02
T1.Bai tap nhan biet.Prekids 03
T1.Bai tap nhan biet.Prekids 04

Hoạt động tương tác dùng flashcards:

  • Khi mới học, chúng ta chưa yêu cầu con phải bật nói hay gọi tên được từ đó là từ gì, chúng ta chỉ dùng flashcards để giúp con bắt đầu nhận diện được từ qua hình ảnh. Bố mẹ có thể dùng mẫu câu hỏi: “Where is the mouth/ nose/…?”, “Where are the eyes/ ears/…?” hoặc “Touch your nose/ eyes/…”; sau đó con sẽ nhặt thẻ có hình ảnh tương ứng, hoặc con có thể dùng tay chỉ theo bộ phận trên cơ thể mình.
  • Với bạn nào hiếu động, bố mẹ hãy dùng thẻ là công cụ để tổ chức trò chơi với con: rải các tấm thẻ trên sàn nhà hoặc dán flashcards lên bảng và tiến hành thi với con. Bố mẹ đưa ra yêu cầu “Can you find the eyes/ mouth/ …?” và có thể thi xem ai sẽ là người tìm hoặc chỉ vào được tấm thẻ nhanh nhất sẽ chiến thắng (bố mẹ có thể khuyến khích con bật nói từ khi tìm được tấm thẻ đúng, nếu con chưa bật nói được ngay, bố mẹ có thể hỗ trợ, gợi ý cho con). Việc tổ chức thi đua sẽ tăng sự thích thú, hăng hái học tập cho con. 
  • Sau khi con đã ghi nhớ được từ vựng tương đối tốt rồi, bố mẹ sẽ thay đổi mẫu câu hỏi để tăng khả năng chủ động bật nói các từ cho con hơn như: “What is this?” hoặc “What are they?”. Con sẽ tự bật nói các từ tương ứng. Với cách tương tác này, bố mẹ dùng flashcards hoặc chỉ bộ phận bất kỳ và hỏi con với mẫu câu hỏi ở trên.
  • Nếu con hoàn thành nhanh và tốt, bố mẹ nên hướng con tới mẫu câu trả lời hoàn chỉnh như “It’s a mouth/ nose/…” hoặc “They are eyes/ ears/…”.  Bố mẹ cũng có thể để con đóng vai trò là người hỏi, đưa ra yêu cầu để bố mẹ thực hiện (các mẫu câu hỏi tương tự như trên).
  •  Bố mẹ cũng có thể mở rộng thêm một số câu hỏi như: “How many noses/ fingers/… do you have?” để tương tác cùng con nếu còn thời gian luyện tập.
error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688