T20 SK0 How frogs grow 01
T20 SK0 How frogs grow 02
T20 SK0 How frogs grow 03
T20 SK0 How frogs grow 04
T20 SK0 How frogs grow 05
T20 SK0 How frogs grow 06

🐸 HOW FROGS GROW

🔄 1. Life Cycle Stages:
🥚 Egg => 🐟 Tadpole => 🐸 Froglet => 🐸 Adult Frog
🔍 Changes:
🦵 Grows legs, ❌ Loses tail, 🌬️ Breathes air

🌿 2. Habitat:
💧 Pond 🌊 Lake 🌾 Swamp
🔑 Needs: 💦 Water 🍽️ Food
☀️ Warmth

👀 3. Appearance:
🧍 Body: Short, tailless (in adulthood) and can live on land or in water.
🎨 Skin: Moist, can have different colors and patterns such as black water, yellow cotton, yellow or white belly.
👁️ Eyes: Bright, sensitive.
🦵 Legs: Long and strong hind legs, adapted for jumping.

⚡ 4. Ability:
🤸 Jump far, 🐸 Croak, 👅 Sticky tongue

I. TRÌNH ĐỘ CƠ BẢN

1.Yêu cầu:

  • Kể lại nội dung theo mind map.
  • Miêu tả một vài điều thú vị về bạn ếch.

2. Gợi ý trình bày:

This is a frog! It jumps and croaks.

(Đây là một con ếch! Nó nhảy và kêu “ộp ộp”.)

Frogs live in ponds. They eat flies.

(Ếch sống trong ao. Chúng ăn ruồi.)

Baby frogs are tadpoles. They can swim!

(Ếch con được gọi là nòng nọc. Chúng biết bơi!)


II. TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP

1. Yêu cầu:

  • Ý 1: Kể lại câu truyện và trình bày vòng đời của ếch
  • Ý 2: Miêu tả đặc điểm cơ bản của ếch (nơi sinh sống, hình dáng, tiếng kêu…)

2. Gợi ý trình bày ý 2:

Frogs have smooth, green skin, but some can also be brown or yellow. They have big eyes and long legs.

(Ech có da trơn và màu xanh, nhưng cũng có những con màu nâu hoặc vàng. Chúng có đôi mắt to và chân dài.)

Frogs are great jumpers! They can move very far using their strong legs.

(Ếch là những tay nhảy tuyệt vời! Chúng có thể nhảy rất xa bằng cách sử dụng đôi chân mạnh mẽ của mình.)

Frogs live near water, like ponds or swamps, where they can stay wet and lay their eggs.

(Ếch sống gần nước, như ao hồ hoặc đầm lầy, nơi chúng có thể giữ cơ thể ẩm và đẻ trứng.)

They croak loudly, especially at night, to communicate, find friends or warn other frogs.

(Ếch kêu “ộp ộp” to, đặc biệt là vào ban đêm, để giao tiếp, tìm bạn hoặc cảnh báo các con ếch khác.)

Frogs eat bugs and worms. They catch food with their long, sticky tongues.

(Ếch ăn côn trùng và sâu. Chúng bắt thức ăn bằng cái lưỡi dài và dính của mình.)


III. TRÌNH ĐỘ NÂNG CAO

1.Yêu cầu:

1.1 Mở bài:

  • Giới thiệu chủ đề ‘Should we let children catch frogs in nature?’
  • Lý do vì sao lại chọn nói về chủ đề này.

1.2 Thân bài:

  • Ý kiến 1: Bắt ếch là một trò vui và giúp trẻ em gần gũi với thiên nhiên.
  • Ý kiến 2: Việc bắt ếch có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chúng, và chúng nên được để yên trong tự nhiên.

1.3 Kết bài:

  • Nêu ý kiến của bản thân.
  • Nhấn mạnh rằng mỗi ý kiến đều có ưu và nhược điểm.
  • Rút ra kết luận phù hợp.

2. Gợi ý trình bày

2.1 Opening

Today, I’d like to talk about the topic: ‘Should we let children catch frogs in nature?’. When kids play outside, they might see animals like frogs. Catching frogs can help kids learn about nature, but we also need to consider protecting animals and their homes.

(Hôm nay, emmuốn nói về chủ đề: ‘Chúng ta có nên để trẻ bắt ếch trong tự nhiên không?’. Khi chơi ngoài trời, trẻ có thể thấy những con vật như ếch. Bắt ếch có thể giúp trẻ học hỏi về thiên nhiên, nhưng chúng ta cũng cần phải xem xét việc bảo vệ động vật và môi trường sống của chúng.)

2.2. Body

– I agree with the idea … (1 or 2).

(Em đồng ý với ý kiến … (1 hoặc 2).)

– Idea 1: Catching frogs is a fun activity and helps children connect with nature.

(Ý kiến 1: Bắt ếch là một trò vui và giúp trẻ em gần gũi với thiên nhiên.)

This activity is really fun. It helps kids enjoy being outside and explore nature in a playful way. While looking for frogs, they get excited about finding new things.

(Hoạt động này thật sự rất vui. Nó cho phép trẻ em tận hưởng thời gian ở ngoài trời và khám phá thiên nhiên theo cách vui vẻ. Khi tìm ếch, trẻ sẽ cảm thấy phấn khích khi phát hiện những điều mới mẻ.)

Catching frogs helps kids feel closer to nature and makes them more interested in the world around them. It encourages them to observe and care about the animals they find, so they can think about protecting the environment as they grow.

(Bắt ếch giúp trẻ cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và làm chúng quan tâm hơn đến thế giới xung quanh. Nó truyền cảm hứng cho trẻ quan sát và chăm sóc những động vật được tìm thấy, từ đó giúp trẻ suy nghĩ về việc bảo vệ môi trường khi lớn lên.)

– Idea 2: Catching frogs can affect their growth, and they should be left in nature.

(Ý kiến 2: Việc bắt ếch có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chúng, và chúng nên được để yên trong tự nhiên.)

When frogs are caught, they lose their natural home. This can cause an imbalance in the ecosystem because frogs play an important role in controlling insects.

(Khi ếch bị bắt, chúng mất đi môi trường sống tự nhiên của mình. Điều này có thể gây ra mất cân bằng hệ sinh thái vì ếch có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát số lượng côn trùng.)

Being caught can make the frogs feel scared and stressed. This can stop them from growing properly and make them sick.

(Bắt bị bắt đi có thể khiến những con ếch cảm thấy sợ hãi và căng thẳng. Điều này có thể làm chúng không phát triển bình thường và bị bệnh.)

2.3. Conclusion

In short, while catching frogs might seem like a fun activity for children, it is important to consider the impact it has on both the frogs and the environment. Instead of encouraging children to catch frogs, we should teach them to observe and protect the wildlife.

(Tóm lại, mặc dù việc bắt ếch có thể là một hoạt động vui nhộn đối với trẻ em, nhưng chúng ta cần xem xét tác động của việc này đối với cả ếch và môi trường. Thay vì khuyến khích trẻ bắt ếch, chúng ta nên dạy trẻ quan sát và bảo vệ động vật hoang dã.)

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688