| 📖 Read books | ✏️ Write letters |
| 🎨 Draw pictures | 🎵 Sing songs |
| 🔢 Count numbers |
| 👩🏫 Teacher | 👩🎓 Students |
| 🧑🤝🧑 School friends |
| 📚 Books | ✏️ Pencils |
| 🎒 Backpack | 🖍️ Crayons |
| 😊 Happy | 🤩 Excited |
| 🤔 Curious | ✅ Ready |
| 📖 Read books | ✏️ Write letters |
| 🎨 Draw pictures | 🎵 Sing songs |
| 🔢 Count numbers |
| 👩🏫 Teacher | 👩🎓 Students |
| 🧑🤝🧑 School friends |
| 📚 Books | ✏️ Pencils |
| 🎒 Backpack | 🖍️ Crayons |
| 😊 Happy | 🤩 Excited |
| 🤔 Curious | ✅ Ready |
IT IS SCHOOL TIME
I. TRÌNH ĐỘ CƠ BẢN
1. Yêu cầu:
Ý 1: Kể chuyện theo sơ đồ hình ảnh (mindmap)
Ý 2: Nêu các hoạt động yêu thích ở trường và giải thích lý do yêu thích.
2. Gợi ý trình bày Ý 2:
I like drawing pictures and singing songs.
(Em thích vẽ tranh và hát.)
To learn drawing, I need a brush, a pallete of different colors, a pencil, an eraser.
(Để học vẽ, em cần một cây cọ, một bảng màu khác nhau, một cây bút chì và một cục tẩy.)
When I learn a new song, I will sing to my parents after school. This make them happy!
(Khi học được một bài hát mới, sau giờ học, em sẽ hát cho bố mẹ nghe. Điều này làm bố mẹ vui lắm!)
IT IS SCHOOL TIME
I. TRÌNH ĐỘ CƠ BẢN
1. Yêu cầu:
Ý 1: Kể chuyện theo sơ đồ hình ảnh (mindmap)
Ý 2: Nêu các hoạt động yêu thích ở trường và giải thích lý do yêu thích.
2. Gợi ý trình bày Ý 2:
I like drawing pictures and singing songs.
(Em thích vẽ tranh và hát.)
To learn drawing, I need a brush, a pallete of different colors, a pencil, an eraser.
(Để học vẽ, em cần một cây cọ, một bảng màu khác nhau, một cây bút chì và một cục tẩy.)
When I learn a new song, I will sing to my parents after school. This make them happy!
(Khi học được một bài hát mới, sau giờ học, em sẽ hát cho bố mẹ nghe. Điều này làm bố mẹ vui lắm!)
II. TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP
1. Yêu cầu:
Ý 1: Mô tả trường học và những khu vực trong trường.
Ý 2: Nêu những hoạt động ở trường.
Ý 3: Những quy tắc trong trường lớp.
Ý 4: Nêu những việc cần làm trước khi đến trường.
2. Gợi ý trình bày Ý 3:
In our classroom, we have some important rules to follow.
(Trong lớp học, chúng em có một số quy tắc quan trọng cần tuân theo.)
First, we should listen carefully to the teacher and to our friends when they are speaking.
(Đầu tiên, chúng ta nên lắng nghe cẩn thận lời giáo viên và bạn bè khi họ nói.)
Second, we must raise our hand if we want to answer or ask a question.
(Thứ hai, chúng ta phải giơ tay nếu muốn trả lời hoặc đặt câu hỏi.)
Third, we should be kind and help each other, because teamwork makes learning more fun. We also need to keep the classroom clean by putting trash in the bin and taking care of our books and things.
(Thứ ba, chúng ta nên tử tế và giúp đỡ lẫn nhau, vì làm việc nhóm sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn. Chúng ta cũng cần giữ lớp học sạch sẽ bằng cách bỏ rác vào thùng và giữ gìn sách vở, đồ dùng cá nhân.)
Finally, we must always try our best in every lesson.
(Cuối cùng, chúng ta phải luôn cố gắng hết sức trong mọi bài học.)
Following these rules helps everyone feel safe, happy, and ready to learn.
(Việc tuân theo những quy tắc này giúp mọi người cảm thấy an toàn, vui vẻ và sẵn sàng học tập.)
III. TRÌNH ĐỘ NÂNG CAO
1. Yêu cầu:
Chủ đề: Giới thiệu chủ đề ‘Should children learn at home (homeschooling) or at school?’ (thông qua câu chuyện It’s School time”).
1.1 Mở bài
1.2 Thân bài
Lý do 1: đưa ra lý do chính → giải thích → ví dụ.
Lý do 2: bổ sung lý do khác → giải thích → ví dụ.
Lý do 3: thêm lý do cuối cùng → giải thích → ví dụ.
1.3 Kết bài
– Tóm tắt lại 3 lý do.
– Khẳng định lại quan điểm.
– Có thể mở rộng một ý nhỏ.
2. Gợi ý trình bày:
2.1 Opening:
I think children should learn at home…
(Em nghĩ trẻ em nên học ở nhà…)
2.2 Body
– Reason 1: Personal attention
(Lý do 1: Sự quan tâm cá nhân)
At home, parents or tutors can give full attention…
– Reason 2: Flexible time
(Lý do 2: Thời gian linh hoạt)
Children can choose their own study time…
– Reason 3: Safe environment
(Lý do 3: Môi trường an toàn)
At home, children feel safe and relaxed…
2.3 Conclusion
That’s why I believe homeschooling is better for children…
(Đó là lý do tại sao em tin rằng học tại nhà tốt hơn…)