Học tiếng Anh BMyC – Phương pháp học tiếng Anh online cho bé giúp trẻ  song ngữ tại nhà.

Câu chuyện một người mẹ làm nghề kế toán không hề biết tiếng Anh có thể giúp con trai song ngữ tại nhà bằng cách tự học, tốn rất ít tiền mà lại hiệu quả đang truyền cảm hứng tới nhiều người mẹ khác ở Vũng Tàu.

Vượt qua nghịch cảnh

“Mọi người thường hay hỏi tôi: “Rin học tiếng Anh tốt thế chắc anh hai cũng giỏi lắm?”. Vâng, anh ấy giỏi lắm, nhưng giỏi khóc la và ăn vạ thôi. 12 tuổi nhưng anh ấy chưa biết gì, cũng không thể nói được, anh ấy bị tự kỷ, tăng động và chậm phát triển”

Đó là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn khi kể về hành trình chị đồng hành mỗi ngày giúp con trai Đình Quân (Rin) của mình song ngữ thành công. Chị Nhàn có 2 người con trai là Đình Trường (12 tuổi) và Đình Quân (6 tuổi) trong đó Đình Trường bị hội chứng tự kỷ nên con không thể đến trường bình thường như bao bạn bè khác.

Con trai lớn học trường chuyên biệt nên mỗi sáng sớm đưa được con đến lớp là sự vất vả vô cùng cho chị Nhàn. Con cao bằng mẹ lại thường xuyên khóc lóc nên mẹ bế, nhấc đủ kiểu mới đưa con đi học. Sau đó chị lại quay về đưa con trai nhỏ tới trường rồi mới đi làm.

Chị Nhàn ngoài làm kế toán còn làm thêm công việc bán hàng online, chồng là kỹ sư dầu khí luôn đi sớm về khuya nên một tay chị cáng đáng rất nhiều việc.

Học tiếng Anh BMyC
Học tiếng Anh BMyC

Nhọc nhằn con đường tìm chữ

Chị Nhàn nhớ lại, có lần chị đã đọc được thông tin trong một cuốn sách, nói rằng: Thời kỳ để trẻ học ngôn ngữ tốt nhất là giai đoạn trẻ ở độ tuổi từ 0-6. Từ đó chị nung nấu quyết tâm cho cậu con trai nhỏ tên là Rin học ngôn ngữ Anh sớm nhất có thể. 

Thông qua một người bạn có con gái học thành công tiếng Anh, chị biết đến phương pháp Đồng hành cùng con mỗi ngày 30 phút của BMyC group và chị đăng ký ngay cho con học. 

BMYC Group là một cộng đồng lớn trên Facebook, có hàng nghìn bạn nhỏ có thể nghe, nói, đọc hiểu thành thạo tiếng Anh. Được biết đến BMyC, chị mừng như bắt được vàng vì Rin đã lên 4 tuổi, lứa tuổi phù hợp để cho con học thêm một ngôn ngữ mới.

Trong quá trình học cùng con mỗi ngày, bản thân chị Nhàn gặp rất nhiều trở ngại như: Chị không hề biết tiếng Anh; khi học cùng Rin thì anh trai khóc lóc, ăn vạ; gia đình và chồng phản đối vì không muốn cho con học sớm; hàng xóm chê cười khiến chị rất mệt mỏi, đôi lúc chị đã muốn bỏ cuộc. 

Chị cảm giác như một mình chống lại thế giới khi gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng vì khát khao muốn con có thể nghe, nói, đọc hiểu tiếng Anh thành thạo như các bạn nhỏ trong BMYC Group, nên chị Nhàn luôn tự dặn lòng không bỏ cuộc.

Thành công là học đúng phương pháp và sự kiên trì không ngừng nghỉ

Hai mẹ con chị Nhàn đồng hành tự học tiếng Anh bắt đầu từ tháng 3/2019, là lúc Rin lên 4 tuổi. Cứ sáng sớm, chị lại bật loa cho con nghe tiếng Anh, bám sát lộ trình của BMyC Group hướng dẫn. 

Khi đi làm, chị tranh thủ giờ nghỉ để tìm kiếm thêm tài liệu cho con nghe và học tập thêm. Đến tối, hai mẹ con chị lại tranh thủ học mặc cho nhiều lúc chồng phản đối, con trai lớn quấy phá.

Đối với chị Nhàn, việc học tiếng Anh còn là cái cớ để chị có thể rèn luyện con có khả năng tự học bất cứ thứ gì con muốn và có một thói quen tốt là thích đọc sách mỗi ngày.

Chị Nhàn hạnh phúc vì sau một chặng đường dài vất vả, chị đã giúp con song ngữ thành công: “Rin gần 6 tuổi nhưng đã nghe, nói, đọc hiểu tiếng Anh thành thạo và có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài như tôi mong muốn” – chị vui mừng nói. Từ nền móng cơ bản này, hai mẹ con chị vẫn tiếp tục hành trình với một mục đích cao hơn bởi học ngôn ngữ là không bao giờ dừng lại.

Còn anh Quát, chồng chị Nhàn thì kể: “Lúc đầu tôi không đồng ý vì thấy cháu còn bé quá. Nếu học nhiều con sẽ không có tuổi thơ như các bạn. Nhưng thấy con càng ngày càng tiến bộ, tự tin hơn và chăm chỉ học, tạo được thói quen tốt mỗi ngày nên bây giờ tôi hoàn toàn ủng hộ”.

Hàng xóm từ chê bài, dè bỉu giờ chuyển qua ngưỡng mộ, yêu mến, và cũng có nhiều bố mẹ đã cho con học theo phương pháp của BMyC Group. 

Chị Nhàn phấn khởi chia sẻ rằng: “Chính nhờ học đúng phương pháp và sự kiên trì nỗ lực của hai mẹ con nên Rin mới có thành quả ngày hôm nay”. Bản thân chị cũng học được rất nhiều bài học mới sau hành trình đó.

 

Phương pháp Đồng hành cùng con mỗi ngày 30 phút của BMyC là phương pháp giúp bố mẹ tự học tại nhà cùng con mỗi ngày. Không hẳn là “con tự học” cũng không hẳn là “bố mẹ học để dạy con” mà là quá trình ĐỒNG HÀNH để cùng nhau thay đổi bản thân. Sự thay đổi bên trong của bố mẹ chính là kết quả quý giá nhất giúp con học theo lộ trình của BMyC Group.

.

Bạn có thể tham gia cộng động BMYC ở đây. 

One thought on “Học tiếng Anh BMyC – Phương pháp học tiếng Anh online cho bé giúp trẻ  song ngữ tại nhà.

  1. Pingback: TOP 5 PHẦN MỀM LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH - Tiếng Anh BMyC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688