Tiếng Anh là ” Tận hưởng và vui chơi “

Mong muốn con học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2, đây là nền tảng để con phát triển tri thức hơn nữa thông qua giao tiếp kết nối bạn bè quốc tế, kho tàng tài liệu tiếng Anh, tôi đã tìm hiểu rất nhiều kênh và dừng lại tại BMyC group.

Trước khi tham gia phương pháp học tiếng Anh của BMyC mình đã tự tìm các tìm tài liệu, sách để tương tác với con hàng ngày. Tuy nhiên hiệu quả không cao, không có sự tiến bộ cả bản thân mẹ và con, loanh quanh mấy câu đơn giản. Khi con học tiếng anh ở mức độ cao hơn mình không biết phải làm như nào.

May mắn, mình đã biết được phương pháp học của BMyC khi được anh Lê Quang Huy add vào nhóm và theo dõi rất lâu (thời đó bé nhà mình với có mấy tháng nên cứ tàu ngầm theo dõi các bạn). Trong nhóm các bạn nhỏ nói tiếng anh rất là giỏi, mình thực sự ngưỡng mộ.

Tham gia Group BMyC tại đây

Trong quá trình đồng hành cùng con mình cũng có những khó khăn nhất định:

  • Ông bà, người lớn trong nhà sợ con sử dụng Ipad hại mắt, còn nhỏ đọc sách nhiều như vậy có hấp thụ được…
  • Chồng lúc đầu vẫn hoàn nghi phương pháp học có hiệu quả, con có tiến bộ khi bỏ một số tiền không nhỏ như vậy.
  • Độ tuổi học khi con 2,5 tuổi nhiều khi không hợp tác, đòi chương trình con thích.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất gần đây là con có thể nói câu tiếng anh rất dài, mẹ không nghĩ độ tuổi con lại nhớ nhanh như vậy.

dong hanh cung con ta thuy lien 03

Tình cờ khi mẹ học phát âm qua cuộc hội thoại, thấy con đòi đọc theo, mình cũng dạy và đồng ý. Bất ngờ là con có để đóng vai hội thoại cùng mẹ được hay có những câu hội thoại dài để diễn bài Hallowen con nhớ chốc lát.

Kết nối mẹ Thùy Liên : Facebook Tạ Thùy Liên

Tuy nhiên thì trải nghiệm khi cho con tham gia thử thách “thuyểt trình bài Hallowen” thật đáng nhớ với mẹ và con và gia đình vì có tiếng cười vui khi con diễn, những cũng có những khó khăn thử thách với mẹ khi con không hợp tác, con sợ “ma” trong chủ đề này.

Ngoài việc giải tỏa tâm lí cho con mẹ còn phải tạo sự hứng thú cho con. Đúng là một trải nghiệm đầy cảm xúc, con tiến bộ mẹ cũng phát triển “kỹ năng”

=> Qua đây mình thấy sự tiến bộ rõ dệt hẳn khi con mới mấy tháng học tiếng anh tại BMyC. Rào cản khó khăn có nho nhỏ nhưng với sự quyết tâm mục tiêu ban đầu đặt ra mẹ chỉ biết hành động, và giúp con học tốt mỗi ngày. Khi người nhà sợ con xem ipad hỏng mắt thì mình cũng trao đổi là có tìm hiểu và có giới hạn thời gian sử dụng của con là không nhìn quá 20’ mỗi lần. Mẹ cũng có quy định thời gian sử dụng của con và con rất hợp tác.

Screenshot 1 1

Tuy nhiên với độ tuổi nhỏ thì mình luôn ưu tiên nghe loa và nhìn tài liệu sách để học hơn. Đôi khi con thể hiện thái độ không hợp tác, không học bài task đó thì mình thường ngồi nghĩ xem mình cần tạo hứng thú như nào để thú hút con. Vấn đề ở Mẹ trước không phải ở con, một ngày nghĩ cách này áp dụng không phù hợp thì ngày 2 mình nghĩ cách khác.

Cuối cùng mỗi khó khăn mình đều có giải pháp phù hợp với con. Điều quan trọng nhất tâm thế học của 2 mẹ con là “tận hưởng và vui chơi” không áp lực là bài học.

Con Nguyễn Thảo Vy 2018 tham dự cuộc thi Talk About Halloween

Sau một thời gian đồng hành cùng con theo phương pháp BMyC mình nghĩ ngoài có được thói quen, kiến thức kiến anh thì mẹ và con phát triển nhiều kỹ năng khác như: Tính chủ động, sáng tạo, tư duy linh hoạt hơn. Hiện tại bé có thói quen học tiếng anh và sử dụng một vài mẫu câu đơn giản để giao tiếp hàng ngày. Con yêu thích và hào hứng khi học tiếng anh, nghe hát tiếng anh. Cảm ơn group BMyC rất nhiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
0888.01.6688